சாகுந்தலம் திரைவிமர்சனம்:

0
116

சாகுந்தலம் திரைவிமர்சனம்:

நடிகர்கள்: சமந்தா, தேவ் மோகன், சச்சின் கெடேகர், மோகன் பாபு, அதிதி பாலன், அனன்யா நாகல்லா, பிரகாஷ் ராஜ், கௌதமி, மது, கபீர் பேடி, ஜி{ சென் குப்தா, கபீர் துஹான் சிங், அல்லு அர்ஹா, வர்ஷினி சௌந்தரராஜன், ஹரிஷ் உத்தமன், ஆதர்ஷ் பாலகிருஷ்ணா, சுப்பராஜு , யாஷ் பூரி. இயக்குனர்: குணசேகர்.

குணசேகர் இயக்கத்தில் சமந்தா நடித்துள்ள சாகுந்தலம் திரைப்படம் 14 ஏப்ரல் 2023 அன்று வெளியாகவுள்ளது. இத்திரைப்படம் காளிதாஸ் எழுதிய அபிஞான சாகுந்தலம் மற்றும் பாலிவுட்டில் சமந்தாவின் புதிய ஆர்வம் மற்றும் பாலிவுட்டில் உள்ள புதிய ஆர்வத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது. காதலர்கள். படத்தின் டீசர் மற்றும் டிரைலர்களுக்கு நல்ல வரவேற்பு கிடைத்துள்ளது. தயாரிப்பாளர்கள் படத்தை 3டியில் வெளியிடுகிறார்கள். இது பார்வையாளர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கச் செய்கிறது. சாகுந்தலம் திரைப்பட ழுவுவு உரிமையை அமேசான் பிரைம் ஆடம்பரமான தொகைக்கு வாங்கியுள்ளது மற்றும் திரையரங்கு ஓட்டம் முடிந்ததும் ஸ்ட்ரீமிங் செய்யப்படும். சாகுந்தலம் திரையுலகப் பிரியர்களை மெய்சிலிர்க்க வைத்ததா இல்லையா என்று பார்ப்போம்.

சகுந்தலம் என்பது சகுந்தலா மற்றும் மன்னன் துஷ்யந்தனுடனான அவரது காதல் பற்றியது, இதன் விளைவாக பாரதத்தில் ஒரு புதிய சகாப்தம் புதிய இந்தியாவின் தலைவிதியை வரையறுக்கிறது. சகுந்தலா (சமந்தா) விஸ்வாமித்திரரின் தவத்தை முறியடித்த பிறகு மேனகாவால் (மது) கைவிடப்பட்டார். சகுந்த பறவைகளால் காப்பாற்றப்பட்டு கன்வ மகரிஷி (சச்சின் கெடேகர்) வளர்த்ததால் அவளுக்கு சகுந்தலா என்று பெயர்.

அவர் ஒரு யாகம் செய்ய வெளியே செல்லும் போது, ​​​​ராஜா துஷ்யந்த் (தேவ் மோகன்) தனது ராஜ்யத்தின் மக்களை காட்டு விலங்குகளிடமிருந்து காப்பாற்றும் போது அவளை சந்திக்க நேர்கிறது. அவர்கள் காதலிக்கிறார்கள், துஷ்யந்த் சகுந்தலாவை கந்தர்வ வடிவத்தில் திருமணம் செய்துகொள்கிறார், மேலும் அசுரர்களுக்கு எதிரான போர் வியூகங்களைத் திட்டமிடுவது போன்ற தனது முக்கியமான பணிகளை முடித்த பிறகு அவளது ராஜ்யத்திற்கு அழைத்துச் செல்வதாக உறுதியளிக்கிறார்.

அதிர்ச்சியூட்டும் வளர்ச்சிகளுக்கு இடையில் சகுந்தலா மற்றும் துஷாந்தின் காதல் கதை முடிவடையும் இடத்தில், துர்வாச மகரிஷி (மோகன் பாபு), காஷ்யப மார்ஷி (கபீர் பேடி), இந்திரா (சென்குப்தா) மற்றும் பிறர் கதையின் மற்ற பகுதிகளிலிருந்து எவ்வாறு இணைக்கப்படுகிறார்கள்.

சமந்தா தனது பாத்திரத்திற்காக கடுமையாக உழைத்தார். இந்த பாத்திரம் பெரும்பாலும் செயலற்றதாகவும், சாந்தமாகவும் இருப்பதால், அந்த பாத்திரத்தை ஏற்றுக்கொண்டதற்காக அவள் பாராட்டப்பட வேண்டும். சகுந்தலத்தில் காளிதாஸ் சகுந்தலாவை அப்பாவி, நேர்மையானவர், எளிமையானவர், எளிதில் உணரக்கூடியவர், எளிதில் ஏமாற்றக்கூடியவர் என்று விவரித்திருப்பது தெரிந்ததே. துஷாந்தின் ராஜ் தர்பாரில் அவள் அவமானப்படுத்தப்பட்டபோது தன் அப்பாவித்தனத்தை சித்தரிப்பதும், பின்னர் தூக்கிச் செல்லப்படுவதும், காதலிப்பதும், பிறகு தன் உணர்வுகளை வெளிப்படுத்துவதும் போன்ற பல்வேறு உணர்ச்சிகளையும் வெளிப்பாடுகளையும் காட்ட முயன்றாள். பிற்பகுதியில் சகுந்தலா கதாபாத்திரத்தில் மாறுபாடுகள் உள்ளன மற்றும் சமந்தா தனது மகனை வளர்ப்பதில் தைரியத்தையும் தைரியத்தையும் காட்டினார். சமந்தா நேர்த்தியாகவும் நேர்த்தியாகவும் தோற்றமளித்தார் மற்றும் பெரும்பாலான நேரங்களில் கவர்ச்சியுடன் இருந்தார். இருப்பினும், சில நெருக்கமான காட்சிகளில், அவரது வயது வெளிப்பட்டு, அவர் வயதானவராகத் தெரிந்தார்.

துஷ்யந்த் வேடத்தில் நடித்த மலையாள நடிகர் தேவ் மோகன் ஒரு சில காட்சிகளில் தனது டயலாக் டெலிவரியால் சுவாரஸ்யமாக இருந்தார். அவர் முதலில் சகுந்தலாவைச் சந்திக்கும் போதும், பின்னர் உச்சக்கட்டத்தில் தனது மகன் பரத்தை சந்திக்கும் போதும் அவர் தனது உரையாடலின் போது சிறப்பாக நடித்தார். இருப்பினும், அவரது ஆளுமை யாரிடமும் நம்பிக்கையைத் தூண்டவில்லை. அவரது சிறந்த முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும், அவர் புரு வம்சம் மற்றும் ஹஸ்தினாபூர் இராச்சியத்தின் பேரரசராக ராயல் பார்க்கவில்லை. அவரது கண்கள் பெரும்பாலான நேரங்களில் அப்பாவித்தனத்தைக் காட்டியது, அதுவே ப்ளஸ் பாயிண்ட் ஆனால் மற்றபடி, படத்தில் அவர் பெரிய குறையாக மாறினார்.

மற்ற நடிகர்கள் குறைந்த திரையில் இருப்பார்கள். துர்வாசராக மோகன் பாபுவும், அனன்யா நாகல்லா, கௌதமி, மது, கபீர் பேடி, ஜி{ சென் குப்தா, கபீர் துஹான் சிங், சுப்பராஜு, மற்றும் ஹரிஷ் உத்தமன் ஆகியோரும் தனது இருப்பை உணர்த்தினர். அல்லு அர்ஜுனின் மகள் அல்லு அர்ஹா இளவரசர் பரதன் வேடத்தில் அறிமுகமானார். அவள் அழகாக இருந்தாள் மற்றும் நீண்ட உரையாடல்களை எளிதாக வழங்கும் ஒரு ஆச்சரியமான தொகுப்பாக மாறினாள். அல்லு அர்ஜுன் ரசிகர்கள் அல்லு அர்ஹாவால் மகிழ்ச்சி அடைவார்கள்.

குணசேகரால் தயாரிக்கப்பட்ட சாகுந்தலம் கதை மகாபாரதத்தில் ஆதி பர்வத்தால் ஈர்க்கப்பட்டு காளிதாஸின் அபிகனா சாகுந்தலத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது. குணசேகர் காவியத்திற்கு உண்மையாக இருந்து, சகுந்தலாவின் பிறப்பை வரைகலை வடிவில் காட்டி கதையைத் தொடங்குகிறார். அவர் சகுந்தலாவை பல்வேறு விலங்குகளால் வளர்க்கப்பட்டதைக் காட்டினார், ஆனால் சகுந்தலாவை முக்கியமாக சகுந்த பறவைகளால் வளர்க்கப்பட்டதைக் காட்டலாம். பறவைகள் பறப்பதைக் காட்டினாலும், சகுந்தலாவை வளர்ப்பதைக் காட்டத் தவறிவிட்டார்.

துஷ்யந்த் துணிச்சலான முறையில் அறிமுகப்படுத்தப்படுகிறார். ஆனால் தேவ் மோகன் பொருத்தமற்றவராக மாறியதால், அனைத்து ஆக்‌ஷன் காட்சிகளும் வெளிறின. காளிதாஸ் சகுந்தலாவை பெண்மையின் உருவகம் என்றும் சாவித்திரி மற்றும் சீதையின் வழிகளில் விவரித்தார். அவளது அழகை காளிதாஸ் இயற்கையானது என்றும், தூசி விழுந்தாலும் அவள் அழகு பாதிக்கப்படவில்லை என்றும் வர்ணித்தார். இருப்பினும், இங்கு சகுந்தலா பிரமாண்டமான உடையில் காட்சியளிக்கிறார், ஆசிரமத்தில் எளிமையான வாழ்க்கை வாழ்ந்தாலும் ஒரு தூசி கூட அவள் மீது காட்டப்படவில்லை. குணசேகர் இப்படி எளிமையான விஷயங்களில் கவனம் செலுத்தியிருக்கலாம்.

சகுந்தலா பல்வேறு விலங்குகளால் சூழப்பட்டுள்ளது மற்றும் கைல்தாஸ் மன்னர் துஷாந்த் ஆசிரமத்திற்குள் நுழைந்ததை விவரித்தபோது, ​​அவர் விலங்குகளை வேட்டையாட அங்கு செல்கிறார். இதன் பொருள், துஷ்யந்த் வேட்டையாடுபவன், இங்கு இரையாக இருப்பவள் சகுந்தலா. சகுந்தலா தன் அப்பாவித்தனம் துஷ்யந்திடம் விழுந்தாள். இதை நுட்பமான முறையில் காட்டியிருக்கலாம். அவர் சகுந்தலா எள வீர ராசாவின் துஷ்யந்தின் ஸ்ரீகணர ராசாவை இன்னும் அழகாகக் காட்டியிருக்கலாம், இது படத்தை குறைந்தபட்சம் கேஸ் ஸ்டடியாக மாற்றியிருக்கலாம். ஆனால் தேவ் மோகன் எந்த வகையிலும் ராயல் மெட்டீரியல் போல தோற்றமளிக்காததால், குணசேகர் பொன்னான வாய்ப்பை இழந்தார்.

சகுந்தலாவுக்கும் துஷ்யந்தனுக்கும் இடையேயான சில காதல் காட்சிகளுக்கும், துஷ்யந்தனுக்கும் அசுரருக்கும் இடையிலான போர்க் காட்சிகளுக்கும் பிறகு முதல் பாதி முடிகிறது. முழு விவரிப்பும் உண்மையான திருப்பங்கள் மற்றும் திருப்பங்கள் இல்லாமல் தட்டையாக மாறியது. திரைக்கதை யூகிக்கக்கூடியதாக மாறியது மற்றும் கதை புதியதாக எதுவும் இல்லை. உரையாடல்களும் சாதாரணமாக அமைந்தது. இரண்டாம் பாதியும் அதே வரியில் பயணித்து பார்வையாளர்களுக்கு அலுப்பான அனுபவத்தை அளித்தது. பார்ப்பவர்களை மெய்சிலிர்க்க வைக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்பட்ட போர்க் காட்சிகள் அப்படியே விழுந்தன. காட்சிகள் சராசரிக்கும் குறைவாகவும், ஆக்‌ஷன் பிளாக்ஸ் வேடிக்கையாகவும் இருந்தன.

அல்லு அர்ஹாவின் அறிமுகம் அவரது ரசிகர்களை உற்சாகப்படுத்துகிறது. அவர் தனது உரையாடல் மூலம் கைதட்டலுக்கு தகுதியான நடிப்புடன் அறிமுகம் மற்றும் வந்தபோது தனது பாத்திரத்திற்கு முழு நீதி செய்தார். இருப்பினும் அல்லு அர்ஜுனையும் அவரது ரசிகர்களையும் மகிழ்விப்பதற்காக அல்லு அர்ஹாவுக்காக குணசேகர் இறுதியில் அதிக வசனங்களைச் சேர்த்ததாக ஒரு உணர்வு வருகிறது. குணசேகர் சில சினிமா சுதந்திரங்களை எடுத்து சாகுந்தலத்தை மசாலாக்க இன்னும் நாடகத்தை சேர்த்திருக்க வேண்டும்.

மணி ஷர்மாவின் பாடல்கள் சிலவற்றைத் தவிர சூழ்நிலைக்கேற்ப அமைந்தவை. மல்லிகா மல்லிகா பாடல் நன்றாக படமாக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் வரிகள் ஈர்க்கின்றன. நடன நடன அமைப்பு நன்றாக உள்ளது. ருஷிவனம்லோனா கூட அழகாக படமாக்கப்பட்டிருக்கிறது. அவரது பின்னணி இசை நன்றாக உள்ளது மற்றும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியது. சேகர் வி ஜோசப்பின் ஒளிப்பதிவு நன்றாக உள்ளது. அவர் ஆசிரமத்தில் அமைதியை மிகச் சிறப்பாகக் காட்டினார், அதே நேரத்தில் துஷ்யந்தனின் பிரமாண்டமான ராஜ்யத்தையும் காட்டினார். பிரவின் புடியின் எடிட்டிங் பல இழுபறிகளை ஏற்படுத்தியது. கதையின் வேகம் மெதுவாக உள்ளது மற்றும் பார்வையாளர்களின் பொறுமையை சோதித்தது. ஏகுஓ மற்றும் கிராபிக்ஸ் சராசரிக்கும் குறைவாகவே இருந்தது. அவை தரக்குறைவாகத் தோன்றின மற்றும் 3னு அனுபவம் என்று அழைக்கப்படுவது பேரழிவு மற்றும் அபாயகரமானதாக மாறியது. உண்மையில், இது முழு திரைப்படம் பார்க்கும் அனுபவத்தையும் கெடுத்து, எல்லாவற்றையும் ஒரு பெரிய எதிர்மறை உணர்வாக மாற்றியது.

சாய் மாதவ்வின் உரையாடல்கள் இன்னும் கடினமாகவும் தாக்கமாகவும் இருந்திருக்கலாம். கண்வ மகரிஷி துஷ்யந்த் மீது நம்பிக்கை காட்டும் ஓரிரு காட்சிகளைத் தவிர, சகுந்தலாவும் மேனகாவும் தாய்மை பற்றி பேசுவதை துஷ்யந்த் அடையாளம் காணத் தவறிய ராஜ் தர்பார் காட்சி, துஷ்யந்துக்கும் பரதனுக்கும் இடையிலான சில உரையாடல்கள், மற்ற காட்சிகளில் அவை மிகவும் சாதாரணமாகத் தெரிந்தன.