லால் சிங் சத்தா விமர்சனம்: ‘லால் சிங் சத்தா’ நம்பிக்கைகள், உந்துதல் மற்றும் உணர்ச்சிகளின் ஓட்டப்  பயணத்துடன் நிறைந்த ஒரு சிறந்த திரைப்படம் | ரேட்டிங்: 3.5\5

0
571

லால் சிங் சத்தா விமர்சனம்: ‘லால் சிங் சத்தா’ நம்பிக்கைகள், உந்துதல் மற்றும் உணர்ச்சிகளின் ஓட்டப்  பயணத்துடன் நிறைந்த ஒரு சிறந்த திரைப்படம் | ரேட்டிங்: 3.5\5

நடிகர்கள்:
அமீர்கான் – லால் சிங் சாத்தா
கரீனா கபூர் கான் – ரூபா
நாக சைதன்யா – பலராஜு
மோனாசிங் – லால் சிங் சாத்தாவின் அம்மா
மானவ் விஜ் – முகமது பாஜி
தயாரிப்பு நிறுவனம் மற்றும் தயாரிப்பாளர்கள்:
அமீர்கான் ப்ரொடக்ஷன் – வயாகம் 18 ஸ்டுடியோஸ்
தமிழ் வெளியீடு: உதயநிதி ஸ்டாலின் – ரெட் ஜெயன்ட்மூவிஸ்
இயக்குனர்: அத்சவத் சந்தன்
கதாசிரியர்: அதுல் குல்கர்னி
ஒளிப்பதிவு: சத்யஜித் பாண்மட
படத்தொகுப்பு: மேமந் சர்க்கார்
இசை: ப்ரீதம்
பின்னணி இசை: தனுஜ் டிக்கு
தமிழ் பாடலாசிரியர் : முத்தமிழ்
மக்கள் தொடர்பு : பி.வெங்கடேஷ்

கதை லால் சிங் சத்தா என்ற சிறுவனுடையது. லால் சிங் சத்தா (அமீர் கான்) சிறுவயதிலிருந்தே நடக்க முடியாதவர் மற்றும் புரிதல் இல்லாதவர்.  அவருக்கு தாய் மட்டுமே, தந்தை இல்லை, அவர் அம்மாவுடன் (மோனா சிங்) தனது தந்தையின் மூதாதையர் மாளிகையில் அதாவது லால் சிங்கின் தாய்வழி தாத்தாவின் வீட்டில் வசிக்கிறார், அவர் விட்டுச் சென்ற வயல்களில் விவசாயம் செய்கிறார்.  லால் சிங் சத்தா புரிந்து கொள்ளும் ஆற்றலில் பின்தங்கியவர் நடப்பதிலும் சிக்கல் இருக்கிறது. இதனால் அவரது செயல்பாடுகளும் கடினமாக இருக்கிறது. அவரது தாயார் தொடர்ந்து அவரை ஊக்கப்படுத்துகிறார். பின்னர் லால் ரூபாவை அதாவது கரீனா கபூரை சந்திக்கிறார். சிறுவயதில் தந்தையால் தாயை இழந்த ரூபா (கரீனா கபூர்) பின் லாலின் வீட்டில் தங்க வருகிறாள். இருவரும் ஒன்றாகப் படிக்க பள்ளிக்குச் செல்கிறார்கள். ரூபாவின் ஒவ்வொரு செயலும் லாலை மகிழ்விக்கிறது. ரூபாவும் அவரை ஊக்குவிக்கிறார், ஒரு சம்பவத்திற்குப் பிறகு லால் நடக்கவும், ஓடவும் கற்றுக்கொள்கிறார், படிப்படியாக அவர் பந்தய வீரராக மாறுகிறார். ஆனால் அவரது புரிதல் மட்டும் மெதுவாக இருக்கிறது, அதே நேரத்தில் ரூபாவுக்கு பணக்காரர் ஆக வேண்டும். எந்த வழியிலாவது மாடலாக மாறி, மும்பையில் ஹீரோயினாக வேண்டும் என்பது அவளின் கனவு. லால் தன் தாயின் உதவியோடு ராணுவத்தில்  சேர்ந்து, பல விஷயங்களை கற்று  முன்னேறுகிறார். அங்கு அவருக்கு பாலா (நாக சைதன்யா) என்ற ஒரே ஒரு நண்பர் மட்டுமே இருக்கிறார். இராணுவத்தை விட்டு வெளியேறிய பிறகு, பாலாவின் மூதாதையர் தொழில், அதாவது டைட்ஸ் மற்றும் வெஸ்ட் ஆடைத் தொழிற்சாலையை அமைப்பதாக இருவரும் முடிவு செய்கிறார்கள். இடையில், ஒரு மாடலாக மாறி, ஒரு கும்பலின் பிடியில் சிக்கி அவருடன் வாழத் தொடங்கும் தனது ரூபாவையும் அவர் இழக்கிறார். அப்பாவி லால் சிங் ரூபாவை நேசிப்பதை நிறுத்தவில்லை, கார்கில் போரில் பாலா இறக்க, அவரது குடும்பத்திற்கு உதவ தோல் ஆடை தொழிற்சாலையை நிறுவுகிறார். அவர் கார்கில் போரில் தற்செயலாக ஒரு பாகிஸ்தானியரின் உயிரைக் காப்பாற்றி உதவுகிறார். பின்னர் ஒரு நாள் ரூபா லாலின் வாழ்க்கையில் இணைகிறார், பின்னர் காணாமல் போகிறார்.   லாலின்  இதயம் மீண்டும் உடைந்து வேகமாக ஓட ஆரம்பித்து, நான்கு வருடங்கள் ஓடிக்கொண்டே இருக்கிறார்.அதன் பின் என்ன நடக்கிறது என்பதை தெரிந்துக் கொள்ள லால் சிங் சத்தாவைப் பார்க்க வேண்டும்.

லால் சிங் சத்தாவின் கதாபாத்திரம் முதல் பிரேமிலிருந்தே பார்வையாளர்களுடன் இணைகிறது. லால் சிங்கின் அப்பாவித்தனம், பேசும் விதம், உடல் மொழி, சிந்தனை எல்லாம் நன்றாக இருக்கிறது. அமீரின் அற்புதமான நடிப்பே இந்தப் படத்தின் ஆன்மா. லால் சிங் சத்தாவாக மாறியதன் மூலம் அமீர் ஒரு நடிகராக தன்னை மெருகேற்றிக்கொண்டார். 50 வயதிலும் 20 வயது லால் கேரக்டரில் அமீர்கான் சிரமமின்றி மீண்டும் தனது சிறந்த நடிப்பால் அனைவரின் மனதையும் வென்று காட்டியுள்ளார்.

கரீனா கபூர் கான் அழகாகவும், லால் சிங் சத்தாவின் காதலை விட லட்சியத்திற்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கும் பெண்ணின் கேரக்டரில் முதிர்ச்சியுடன் நடித்துள்ளார். அமீர்-கரீனாவின் கெமிஸ்ட்ரி நன்றாகவே ஒர்க் அவுட் ஆகிறது.ஷாருக்கானின் கெஸ்ட் தோற்றம் மனதை வெல்கிறது.

லால் சிங்கின் அம்மாவாக மோனா சிங், எதிரியாக இருந்து பின் நண்பராக மாறிய முகமது பாஜி ஆகியோர் நடிப்பு இயல்பானது.

தொழில்நுட்ப ரீதியாக படம் நன்றாக இருக்கிறது. ஓளிப்பதிவாளர் சத்யஜித் பாண்டே, எடிட்டர் ஹேமந்தி சர்க்கார் இசையமைப்பாளர்கள் அமிதாப் பட்டாச்சார்யா மற்றும் ப்ரீதம் எல்லோரும் கடினமாக உழைத்திருக்கிறார்கள், அதன் வெற்றி ‘லால் சிங் சத்தா’வில் தத்ரூபமாக தெரிகிறது.

பாரஸ்ட் கம்ப் படத்தை இந்திய நேட்டிவிட்டிக்கு ஏற்றவாறு திரைக்கதையில் பல மாற்றங்கள் செய்து நேரடி படம் போல உருவாக்கி இருக்கிறார் இயக்குனர் அத்சவத் சந்தன்.

மொத்தத்தில் அமீர்கான் ப்ரொடக்ஷன் – வயாகம் 18 ஸ்டுடியோஸ் இணைந்து தயாரித்துள்ள ‘லால் சிங் சத்தா’ நம்பிக்கைகள், உந்துதல் மற்றும் உணர்ச்சிகளின் ஓட்டப்  பயணத்துடன் நிறைந்த ஒரு சிறந்த திரைப்படம்.