செல்ஃபி விமர்சனம்: செல்ஃபி நிச்சயம் மக்கள் மத்தியில் சுய-விழிப்புணர்வு தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் | ரேட்டிங் – 3/5

0
63

செல்ஃபி விமர்சனம்: செல்ஃபி நிச்சயம் மக்கள் மத்தியில் சுய-விழிப்புணர்வு தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் | ரேட்டிங் – 3/5

செல்ஃபி படத்தின் மூலம் இயக்குநராக அறிமுகமாகும் இயக்குனர் மதி மாறன், இதுவரை தமிழ் சினிமாவில் பேசப்படாத ஒரு சுவாரஸ்யமான மற்றும் பொருத்தமான தலைப்பைக் கையாண்டுள்ளார். ஜி.வி. பிரகாஷ், வர்ஷா பொல்லம்மா மற்றும் இயக்குனர் கவுதம் வாசுதேவ் மேனன் முக்கிய கதாபாத்திரத்தில் நடிக்க, வி கிரியேஷன்ஸ் சார்பில் கலைப்புலி எஸ்.தாணு வழங்க, டி.சபரீஷ் தயாரித்துள்ளார். மற்றும் குணாநிதி, வாகை சந்திரசேகர், சங்கிலி முருகன், தங்கதுரை, வித்யா ஆகியோர் நடித்துள்ளார்.
ஜி.வி.பிரகாஷ் இசையமைக்க, விஷ்ணு ரங்கசாமி ஒளிப்பதிவு செய்துள்ளார். மக்கள் தொடர்பு குமரேசன்.

தனியார் கல்வி நிறுவனங்களின் இருண்ட பக்கத்தையும், நிர்வாக ஒதுக்கீட்டில் இடங்களை விற்று, அந்த நிறுவனங்களின் உரிமையாளர்கள் பெரும் தொகையைச் சம்பாதிப்பதையும் மக்கள் அறிந்திருந்தாலும், இது போன்ற செயல்முறையை விளக்கிய படம் இதுவரை வந்ததில்லை. கல்லூரி நிர்வாகங்கள் மற்றும் நிர்வாக ஒதுக்கீட்டில் இடங்களை நிரப்ப அவர்கள் பயன்படுத்தும் கும்பல்களுக்கு இடையிலான இருண்ட தொடர்பை இது வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டுகிறது.
ஒரு சிறிய நகரத்திலிருந்து வரும் கனல் (ஜி வி பிரகாஷ் குமார்), நகரத்தில் உள்ள ஒரு தனியார் பொறியியல் கல்லூரியில் தயக்கத்துடன் படிக்கும் மாணவர். அவரது அப்பா (வாகை சந்திரசேகர்) ஒரு நடுத்தர வர்க்கப் பெற்றோர், குறைந்த அளவு வசதிகள் இருந்தபோதிலும், கனல் தனது மகனின் எதிர்காலத்தைப் பாதுகாக்கும் என்ற நம்பிக்கையில் மேலாண்மை ஒதுக்கீட்டின் மூலம் ஒரு நல்ல கல்லூரியில் சேர்க்கிறார்.ஆரம்பத்தில், தன்னுடன் படிக்கும் மற்ற மாணவர்களும் கல்லூரிக்கு பெரும் நன்கொடைகளை வழங்கி சேர்ந்ததாக கனல் நம்புகிறார். ஆனால் எல்லோரும் நன்கொடை செலுத்தவில்லை என்பதையும், கல்லூரியின் உண்மையான மதிப்பை அறிந்தவர்கள் எதுவும் செலுத்தவில்லை என்பதையும் அவர் உணர்ந்தவுடன், கோபமடைகிறார்.கனல்; ஒரு பெரிய தொகையை நன்கொடையாக செலுத்தத் தூண்டப்பட்டதை தனது அப்பாவிடம் விளக்க முயற்சிக்கிறார், ஆனால் பயனில்லை. கல்லூரி இருக்கைகளை விற்கும் தரகராக வேலை செய்து பெரும் பணம் சம்பாதிக்க முடியும் என்பதை கனல் உணர அதிக நேரம் எடுக்கவில்லை. கல்லூரி செல்வதை நிறுத்திவிட்டு தனியார் மருத்துவக் கல்லூரியின் மேனேஜ்மென்ட் சீட்டிற்கு மாணவர்களை பிடித்துக் கொடுக்கும் புரோக்கராக மாறுகிறார். நண்பர்களுடன் சேர்ந்து வியாபாரம் செய்ய முயற்சிக்கிறார்.
மிகவும் பிரபலமான கல்லூரியின் நிர்வாகம் ரவிவர்மா (கௌதம் மேனன்) என்ற கும்பலுடன் புரிந்துணர்வு வைத்திருப்பதையும், நிர்வாக ஒதுக்கீட்டில் உள்ள அனைத்து இடங்களையும் நிரப்பும் பணி அவருக்கு ஒதுக்கப்பட்டதையும் கனல் கண்டுபிடிக்கிறார். ரவிவர்மாவின் கும்பலில் உள்ள ஒரு இணைப்பின் மூலம், கனலும் அவரது நண்பர்களும் ஒரு பிரபலமான கல்லூரியில் மருத்துவ இருக்கையை மாநிலத்தின் உள் பகுதிகளைச் சேர்ந்த ஒரு சக்திவாய்ந்த வட்டிக்காரரின் மகனுக்கு விற்க முடிகிறது.பெரும்பாலான இடைத்தரகர்களைப் போலவே, நண்பர்கள், கல்லூரிக்கோ அல்லது ரவிவர்மாவின் கும்பலுக்கோ தெரிவிக்காமல், இருக்கையின் விலையில் ஒரு பெரிய தொகையைச் சேர்த்து, ஒப்பந்தத்தை முடித்து விட்டு தப்பிக்கிறார்கள். பணம் கொடுப்பவரின் மகன் ஒரு நாள் தன்னால் படிக்க முடியாது என்று முடிவு செய்து, படிப்பை பாதியில் நிறுத்தும் வரை எல்லாம் நன்றாக இருக்குகிறது. கனலையும் அவனது நண்பர்களையும் ஒரு இடத்தில் வைத்து நன்கொடையாகச் செலுத்திய பணத்தைக் கேட்டு அவனது அப்பா வருகிறார். அடுத்து என்ன நடக்கிறது என்பதுதான் செல்ஃபி மீதி கதை.

புத்திசாலி மாணவனாக ஜி வி பிரகாஷ் நன்றாக கதாபாத்திரத்தை உணர்ந்து செய்திருக்கிறார்.

ரவிவர்மாவாக இயக்குனர் கௌதம் வாசுதேவ் மேனன் சிறப்பாக அசத்தலான நடிப்பை வெளிப்படுத்தி உள்ளார்.

திரைக்கதையின் முக்கிய கதாப்பாத்திரம் ஏற்று நடித்து மனதில் நிற்கிறார் குணாநிதி.

வர்ஷா பொல்லம்மா, வாகை சந்திரசேகர், சங்கிலி முருகன், குணாநிதி, தங்கதுரை, வித்யா கூடுதல் பலம்.

ஜிவி பிரகாஷின் இசையில் பாடல்கள் ஓகே ரகம். பின்னணி இசை வசனங்களை மூழ்கடிக்கிறது.

கத்திரியை ஷார்ப்பாக பயன்படுத்திய இளையராஜாவின் வேகதடையில்லா படத்தொகுப்பு, விஷ்னு ரங்கசாமியின் ஒளிப்பதிவும், சண்டைக் காட்சிகளும் மிரட்டல்.

இன்ஜினியரிங் மற்றும் மெடிக்கல் காலேஜில் மாணவர்களை சேர்ப்பதற்கு பின்னால் நடக்கும் தில்லு முல்லுகள் மற்றும் பிள்ளைகளை டாக்டருக்கு படிக்க வைக்க நினைக்கும் பெற்றோர்களின் ஆசையை புரோக்கர்கள் எந்தளவு பயன்படுத்துகிறார்கள் என்கிற கதையை தேர்வு செய்து இயக்கியுள்ளார் மதிமாறன். என்றாலும் திரைக்கதையில் இன்னும் கொஞ்சம் கவனம் செலுத்தியிருக்கலாம்.

மொத்தத்தில் ‘செல்ஃபி’ நிச்சயம் மக்கள் மத்தியில் சுய-விழிப்புணர்வு தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.